P.pw - Shorten urls and earn money!

6 เคล็ดลับเรียกคนมา follow เราเยอะๆ

6 เคล็ดลับเรียกคนมา follow เราเยอะๆ
          วันนี้เรามีเคล็ดลับดี ๆ สำหรับเพื่อน ๆ หลายคน ที่อยากให้ Twitter ของคุณมีคนมาตาม Follow มากขึ้นค่ะ ถ้าอยากรู้ว่าทำยังไงล่ะก็ ตามมาอ่านเลยค่า ^^

          1. ถ้าอยากให้คน follow คุณ คุณก็ต้องบอกเล่าความเป็นคุณเสียก่อน เพราะเชื่อว่า Tweetple หลาย ๆ คน มักจะ follow คนที่มีความสนใจในเรื่องเดียวกัน หรือเรื่องคล้าย ๆ กัน แต่ก็มีไม่น้อยที่ follow ใครสักคนเพราะแนวทางการใช้ชีวิตที่น่าสนใจ ซึ่งเราขอแนะนำคุณให้เติมช่อง Bio ไว้บอกความเป็นตัวคุณแบบสุด ๆ ไปเลย เชื่อว่า ต้องมีหลาย ๆ คน follow คุณเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ
          2. เป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุด ไม่จำเป็นต้องสร้างตัวตนขึ้นมาหลอกใคร เพราะมิฉะนั้น คุณจะมารู้ทีหลังอย่างแน่นอนว่า สังคม Twitter นั้นใหญ่และกว้างมากจนคุณนึกไม่ถึง ดีไม่ดี หนึ่งใน follower ของคุณอาจเป็นเจ้านายหรือแฟนของคุณ (โดยที่คุณไม่รู้ว่า username นั้นคือพวกเขา) ทีนี้ล่ะ ถ้าคุณโกหกอะไรใน Twitter อาจมีผู้ประสงค์ดี เช่น ไม่มีแฟนค่ะ แต่แฟนหรือเพื่อนแฟนของคุณอ่านอยู่ ทีนี้ล่ะ จบเห่เลย ที่สำคัญการเป็นตัวของตัวเอง คุณก็ไม่ต้องเหนื่อยที่จะมานั่งจำว่าพูดอะไรกับใครไปบ้าง หลอกอะไรไว้บ้าง เป็นธรรมชาติของคุณ ดีที่สุดค่ะ
          3. พยายามใช้ @ ในการตอบคำถาม และไม่ควรตอบมากเกินไป เช่น เราจะตอบคำถามเพื่อนที่ชื่อ A เราก็พิมพ์ @A แล้วเว้นวรรค ตามด้วยคำตอบ การตอบคำถามจะเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับเขา ที่สำคัญคือ เขาอยากคุยกับคุณนั่นเอง เขาถึง @ ชื่อคุณมา ดังนั้นก็สร้างสัมพันธไมตรีหน่อยก็ดีค่ะ ดีไม่ดี การที่คุณดูเป็นคนที่เป็นมิตรกับผู้คนทั่วไป คุณอาจจะได้ follower ใหม่ ๆ มา follow คุณเพิ่มก็ได้นะคะ แต่ไม่ควรตอบติด ๆ กัน ยาวเป็นแพนะคะ เพราะมันจะดูรกรุงรัง และน่ารำคาญ จนคุณอาจเสีย follower ดี ๆ ไปก็ได้ค่ะ
          4. อย่า Tweet อะไรซ้ำ ๆ เยอะ ๆ เรื่องเดิม ๆ เพราะอาจจะทำให้ follower รำคาญคุณจน unfollow หนีไปได้ค่ะ
          5. ถ้าไม่มีอะไรจะเขียน ก็ไม่ต้องเขียนค่ะ ถึงเวลาคุณจะปิ๊งเรื่องดี ๆ ที่อยากจะเขียนออกเอง เชื่อว่าการ tweet ข้อความที่ดูมีอะไร จะทำให้คนสนใจคุณมากขึ้นค่ะ แต่อย่าลืมค่ะ ต้องเป็นตัวของตัวเอง ยูนีคเข้าไว้ค่ะ รับรองเกิด เกิ๊ด เกิด ค่ะ
          6. หากว่าวันหนึ่งมีคน unfollow คุณ ก็ไม่ต้องไปกังวลกับมันมากนะคะ คนเรามีเหตุผลร้อยแปดค่ะ ที่จะเลิก follow คุณ เหตุผลง่าย ๆ อย่างแรกคือ ความสนใจของคุณกับเขามันไม่ตรงกันค่ะ เช่น คุณชอบเพลงร๊อค แต่เขาชอบเพลงป๊อบฟังสบาย แถมไม่ชอบเพลงร๊อคเสียด้วย ดังนั้น เขาก็เลิก follow คุณ แต่ไม่ได้หมายความว่าเขาเกลียดคุณสักหน่อยนี่คะ หรือบางทีเขาอาจจะ follow คนมากเกินไปหน่อย จนหน้า timeline ของเขามันรกมาก ดังนั้นเขาจึงเลือกที่จะ unfollow เพื่อที่จะลดจำนวนข้อความที่ขึ้นมาอย่างรวดเร็ว แล้วเผอิญคุณก็เป็นคนที่ให้ความสนใจในคนละเรื่องกับเขา ก็เลยถูก unfollow แค่นั้นเองค่ะ
          การเล่นทวิตเตอร์ไม่มีกฎเกณฑ์ตายตัวค่ะ นี่เป็นเพียงคำแนะนำจากผู้ที่เล่นทวิตเตอร์คนหนึ่งแล้วรู้สึกว่า เออ!! คนในสังคมทวิตเตอร์ส่วนใหญ่ เป็นอย่างนี้จริง ๆ จึงนำมาบอกเล่าเก้าสิบกันค่ะ อ่อ อย่าอ่านหรือพิมพ์จนลืมทำงานนะคะ เดี๋ยวโดนไล่ออก จะหาว่าไม่เตือนกันนะเออ อิอิ
แปลและเรียบเรียงโดย @airenaja
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : เว็บไซต์
arstechnica.com

1 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Loading

แบ่งปัน/แชร์ใหักับเพื่อนๆ

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More