P.pw - Shorten urls and earn money!

ดอนฮวนคือ?: ดอนฮวนคือความคิด ทัศนคติ

      "พี่ครับ ผมกำลังจะจีบสาวอยู่คนนึงพอดีเลย พี่ช่วยส่งเทคนิคที่เจ๋ง ๆ มาให้หน่อยสิครับ ขอแบบด่วนเลยนะครับพี่" "เมื่อวันก่อนผมโทรไปหาเธอ เราคุยกันสนุกสนานมากครับ แต่ผมไม่รู้ว่าทำไมเธอยังไม่ยอมโทรหาผมซะที ผมต้องทำยังไงเธอถึงจะโทรมาครับ" "ถ้าผมจีบผู้หญิงที่ออกจะติดหรู ไฮโซ เธอจะมองที่คาแรกเตอร์อย่างเดียวหรือครับพี่ ส่วนใหญ่มักจะมองที่ฐานะ ความหล่อก่อนเลย แล้วอย่างนี้เทคนิคที่เรียนรู้มาจะได้ผลหรือครับ" "ผมได้ไปเที่ยวกับสาวคนนึง ผมกะจะเล่นมุขตลกแซวเธอ แต่พอพูดออกไปเธอไม่ขำเลยครับ

ตกลงผมพลาดไปหรือยังครับ" "ผู้หญิงจะชอบมั้ยครับ ถ้าผมใช้เทคนิคอย่างนี้ แล้วต่อด้วยพูดอย่างโน้น และ
ตามด้วยทำอย่างนั้น" "พี่ webmaster ผมสงสัยครับว่า เธอคิดยังไงกับผมกันแน่ สับดาห์ที่แล้วเธอทำการกระทำA จากนั้นเธอก็ทำ B เมื่อ 3วันก่อน เธอพูด C กับผม แล้วเมื่อวานเธอแสดงท่าทาง D ออกมา พี่คิดว่าเธอชอบผมหรือป่าวครับ"  โอววว หยุดก่อน ชายหนุ่มผู้สับสนทั้งหลาย!!! คุณกำลังเสียเวลาสนใจอยู่ในสิ่งที่ไม่มีความสำคัญ สิ่งที่ไม่ได้ช่วยให้คุณเป็นดอนฮวนเลยแม้แต่น้อย สิ่งเดียวที่คุณต้องกังวลก็คือทำยังไงคุณถึงจะพัฒนาความคิด และความรู้สึกให้เหมือนดอนฮวนได้ต่างหาก แทนที่จะสนใจการกระทำของดอนฮวน คุณควรหันมาสนใจว่าการกระทำของดอนฮวนนั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร? การกระทำนั้นมาจากที่ไหน?
     "ทำไมความมั่นใจผมน้อยเวลาเจอสาว ๆ ทำยังไงถึงจะเพิ่มขึ้นมาได้"
"ผมนำผู้หญิงไม่ค่อยเป็น ทำอย่างไรจึงจะเป็นผู้นำที่ดีได้"
"ผมยังสร้างความสุขจากภายในไม่ได้ ทำให้ผมเครียดเวลาจีบ ผมต้องแก้อย่างไร"
"ทำไมเวลาออกเดท ผมรู้สึกอึดอัดเมื่อเธอนิ่งเงียบ ไม่ร่าเริง หรือเมื่อไม่รู้จะคุยอะไรกับเธอดี ทำยังไงถึงจะหาย" ใช่แล้ว พี่น้องดอนฮวน!!! นั่นคือประเภทของคำถามที่เราสนใจ ความกังวลว่าผู้หญิงทำอย่างโน้นพูดอย่างนี้มันหมายความว่าอย่างไร การที่ถามว่าถ้าทำอย่างนั้นแล้วทำอย่างนี้แล้วผู้หญิงจะชอบมั้ย มันไม่ได้ช่วยให้คุณพัฒนาตัวเองเลยแม้แต่น้อย ดอนฮวนนั้นพยายามที่พัฒนาตัวเองอย่างสม่ำเสมอไม่ใช่เหรอ? แล้วคุณจะพัฒนาตัวเองได้ยังไงหากคุณไม่ได้สนใจอยู่ที่ตัวเอง!!! อยากจะเป็นแบบผู้ชายทั่วไปอย่างนั้นหรือ? ไม่สนใจอะไรทั้งนั้นนอกจากจะทำยังไงก็ได้ให้จีบผู้หญิงติดก็พออยากจะเป็นผู้ชายที่มีค่าแค่จีบสาวได้เก่ง แลว้ ไปบอกใครต่อใครว่า "โอ้ว กูนี่แหละดอนฮวนตัวจริง"
อยากจะเป็นแค่นั้นจริง ๆ หรือ? Donjuan is a state of mind. ดอนฮวนคือความคิด ทัศนคติไม่ใช่การวางแผนในการจีบสาว ผู้ชายที่จีบ
สาวส่วนใหญ่ต้องการสิ่งมหัศจรรย์ (Magic Trick) ที่เมื่อทำออกไปแล้วจะมีผลดั่งปฎิหารย์ทำให้มีผู้หญิงวิ่งเข้า
มาหาเค้าสามร้อยคนในทันใด ผู้ชายส่วนใหญ่ต้องการสิ่งที่ฝรั่งเค้าเรียกว่า quick fix เทคนิคที่ใช้แล้วได้ผลทันที
เปิดปุ๊บติดปั๊บ สำหรับเค้าเหล่านั้นการจีบสาวคือการใช้เล่ห์กล แทคติก ยุทธวิธีที่จะทำให้ได้หญิงสาวมา
ครอบครองเค้าจำประโยคCF คำพูดต่าง ๆ ไว้ป้อสาว ๆ ได้มากมาย จำวิธีจีบสาวรูปแบบต่าง ๆ สาวคุณหนูต้อง
จีบแบบนี้ สาวเรียบร้อยจีบแบบนั้น สาวเอาแต่ใจจีบแบบโน้น จริงอยู่ที่การวางแผนต่าง ๆ เหล่านั้นอาจจะทำให้
เค้าได้สาว ๆ มาควงได้ ใช้แล้วประสบความสำเร็จ แต่มันน่าเศร้าตรงที่ว่ามันทำร้ายเค้าในระยะยาว มันไร้
ประโยชน์ เพราะในท้ายที่สุดเค้าก็ยังไม่ได้เป็น dj ชีวิตยังไม่มีความสุขเหมือนเดิมถึงแม้ว่าจะจีบหญิงติดได้แล้ว
ก็ตามเอาล่ะ คำถามเด็ดประจำวัน ต้องจีบผู้หญิงให้ติดสักกี่คนถึงจะเป็นดอนฮวนได้
ผู้สับสน: เอ่อ ก็น่าจะเยอะ ๆ หน่อยนะครับ ประมาณสัก 20 คนมั้งครับ
DJ: ผิดอย่างมหันต์!!! คำตอบคือ 0 !!!
ผู้สับสน: What? (ทำเสียงสูง) เป็นไปได้เหรอจีบไม่ติดสักคนก็เป็นดอนฮวนได้?

DJ: .เป็นไปได้สิ มาผมจะบอกให้คุณรู้ว่าทำไม
ผู้สับสน: ดีครับ ช่วยผมหน่อย
DJ: หลายปีมาแล้ว มีชายคนนึงได้เข้าไปจีบสาวสวย ไม่น่าเชื่อว่าเค้าสามารถพาเธอไปนอนด้วยได้ในครั้งที่ 2 ที่เจอกับเธอ เค้ารู้สึกว่าตัวเองเก่งเหลือเกินและนึกว่าตัวเองเป็นสุดยอดดอนฮวน แต่มันน่าเศร้าหลังจากนั้นมาเธอก็หลอกใช้ให้เค้าทำทุกอย่างที่เธอต้องการทั้งซื้อของให้ ไปรับไปส่ง หลอกเอาเงิน จนกระทั่งเค้าไม่มีประโยชน์กับเธออีกแล้ว เธอก้อทิ้งเค้าไปหาชายคนใหม่ สาเหตุเดียวที่เธอมาคบกับเค้าเพราะว่าเธอใช้ประโยชน์จากเค้าได้ คุณคิดว่าผู้ชายคนนี้เป็น dj หรือเปล่า?ผู้สับสน: โดนหลอกใช้แบบนี้ ไม่ใช่ dj แน่นอนDJ: เห็นมั้ยว่าการจีบสาวติด แม้กระทั่งได้นอนกับเธอไม่ได้การันตีว่าคุณจะเป็น djมีชายอีกคนนึงอกหักเนื่องจากถูกผู้หญิงทิ้ง แต่เค้าไม่ยอมแพ้ เค้าบอกกับตัวเองว่าเค้าจะต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองเค้าจะต้องเป็นคนที่ดีกว่าเดิมให้ได้ เค้าเริ่มใสใจกับภายนอกของตัวเอง การแต่งตัว ทรงผม หน้าตา เค้าไม่ได้หล่อแต่เค้าดูดีขึ้นกว่าเดิมมาก เค้าเริ่มรู้สึกดีกับตัวเอง แต่นั่นยังไม่พอสำหรับเค้า เค้าเริ่มพัฒนาการแสดงออกท่าทาง การเดิน การพูดจา เดินตัวตรง พูดจาด้วยความฉะฉาน มั่นใจ บุคลิกเค้าดีขึ้นอย่างมาก เค้าเข้าไปจีบสาวๆ อีกครั้ง คนที่ 1 2 3 4 5 6 7 8 แต่น่าเสียดาย ยังไม่มีใครเห็นคุณค่าของเค้า เค้ายังจีบใครไม่ติดเลยสักคนมิหนำซ้ำยังมีผู้หญิงคนนึงบอกกับเค้าว่า "นี่จะบอกอะไรให้นะ ผู้ชายอย่างเธอหนะ ผู้หญิงสวย ๆ เค้าไม่ชอบหรอก อย่าจีบเลย เสียเวลาเปล่า" โอ้วววววววว ไม่นะ พูดอย่างนี้เค้าก็คงหมดหวัง หดหู่ เค้าคงต้องกลับกลายมาเป็น nice guy อีกครั้งนึงอย่างแน่นอน ใช่ไหม?ไม่ใช่!!! เค้าไม่สนใจ!!!!!!! เค้าไม่สนใจ !!!!! และก็ไม่แคร์!!!!!! สิ่งที่ผู้หญิงคนนั้นพูดไม่ได้ทำลายความมั่นใจของเค้า ตรงกันข้ามมันเป็นแรงผลักดัน ทำให้เค้าพัฒนาตัวเองขึ้นไปอีก เค้าเริ่มหัดมองโลกในแง่ดีในไม่ช้าเค้าก็มีความสุขเพิ่มมากขึ้น เค้ายังจีบสาวไม่ติด แต่ตอนนี้ใครจะไปสนใจ ในเมื่อเค้ามีความสุขมากขึ้นเรื่อย ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ เวลาจีบสาวเค้าไม่แคร์อีกแล้วว่าผู้หญิงพูดอย่างนี้หมายความว่าอะไร ผู้หญิงทำอย่างนั้นหมายความว่าชอบเค้าหรือไม่ เค้าจะสนใจทำไมในเมื่อตอนนี้ความสุขไม่ได้ขึ้นอยู่กับผู้หญิงอีกต่อไป เค้าไม่มีเวลามากังวลกับเรื่องนั้น เพราะเค้ายุ่งอยู่กับการพัฒนาตัวเอง เค้าเริ่มที่จะพัฒนาด้านอื่นในชีวิตเริ่มทำงาน parttime
เก็บเงิน เค้าหันไปออกกำลังกายเกือบทุกวัน เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงดูดีขึ้น3 ปีผ่านไป ตอนนี้ มีสาวสวยมาชอบเค้า 5 คน (ฮ่า ๆ ๆ จริง ๆ แล้วมีหญิงชอบเค้าเป็นสิบตั้งแต่เค้าเริ่ม
เปลี่ยนตัวเองแต่ 5 คนนี้คือคนที่เค้าให้ความสนใจ) 1ในนั้นโทรหาเค้าทุกวัน อีก 2 คนพยายามโทรมาชวนเค้าออกไปเที่ยวทุกสัปดาห์ ทว่าเค้าไม่สามารถให้เวลากับพวกเธอได้มากนัก เพราะตอนนี้งาน part-time ที่เค้าทำอยู่กลับกลายเป็นงานสำคัญที่สร้างรายได้ให้เค้ามากกว่าคนที่ทำงานประจำเสียอีก แถมเค้ายังต้องไปออกกำลังกายที่ fitness แทบทุกวันอีกด้วยแต่นั่นไม่ใช่ประเด็นที่ผมต้องการจะบอก สิ่งที่ผมอยากจะบอกก็คือคุณสังเกตออกหรือไม่ว่า ช่วงเวลาที่เค้าจีบสาวไม่ติด ผู้ชายคนนี้เป็นดอนฮวนอยู่ตลอดเวลา ผู้ชายที่ไม่หวั่นไหวต่ออุปสรรค เชื่อในสิ่งที่ตัวเองทำ
และกล้าพอที่จะเผชิญกับความล้มเหลว และระหว่างนั้นเค้าก้อมีความสุขกับมันไปด้วย
ผู้สับสน : พยักหน้าตอบรับ

DJ: จำไว้พี่น้องดอนฮวนทั้งหลาย Dj is a state of mind. ดอนฮวนคือทัศนคติ จำไว้ให้ดี

 Donjuan is the feeling about yourself ดอนฮวนคือความรู้สึกที่มีต่อตัวเอง

      "เอ่ออ อ่า คุณอย่าทำให้ผมขายหน้าต่อหน้าสมาชิกสิครับ" "โอเค ๆ ๆ พ่อคนขี้สงสัยในทุกเรื่องของสิ่งมีชีวิตน่ารักน่าชังที่เรียกว่าผู้หญิง คำตอบก็คือ พวกเค้ารู้สึกว่าพวกเค้ามี self-esteemในช่วงเวลาที่เค้ารู้สึกว่าเค้ามี selfesteem แต่สิ่งที่พวกเค้าไม่รู้ก็คือพวกเค้าได้ส่งสัญญาณบอก self-esteem อยู่ตลอดเวลาทุกวินาที"" 0_0!!! เอ่อออ ช่วยแปลไทยเป็นไทยด้วยครับ" webmaster จีบสาวดอทคอมทำหน้าเหรอหรา
"สมมุติว่า คุณพาสาวออกเดทไปกินข้าวที่ร้านอาหาร คุณเดินไปนั่งที่โต๊ะสั่งอาหาร สั่งเสร็จคุณก็หันมาพูดกับเธอ โอเค ในหัวคุณคิดว่าคุณกำลังพูดอย่างมั่นใจ self-esteem โคตรสูง นั่นคือสิ่งที่คุณรู้สึกเพราะคุณกำลังรู้ตัวอยู่ แต่รู้อะไรมั้ยเธอตัดสิน self-esteem ของคุณตั้งแต่วิธีการเดิน การยืน วิธีการเลือกที่นั่ง วิธีการคุยกับพนักงานต้อนรับ การเสยผม จริง ๆ แล้วเธอตัดสินแม้กระทั่งการหัวเราะของคุณ!!! ซึ่งสิ่งเหล่านั้นหลาย ๆ ครั้ง คุณไม่ได้รู้ตัวว่าคุณกำลังส่งสัญญาณบอกระดับ self-esteem อยู่ เธอตัดสินคุณโดยที่คุณยังไม่ได้รู้ตัว!!!! และคุณก้อคงทราบดีว่าหาก self-esteem ของคุณนั้นไม่ได้เป็นสิ่งที่มาจากภายใน เวลาที่
คุณไม่รู้ตัวคุณก็จะกลับมาส่งสัญญาณแบบเดิม ส่งสัญญาณตามที่เคยชินคือ self-esteem ต่ำ!!! ไอ้ที่คุณรู้สึกว่า
      คุณแสดงออกว่ามี self-esteem สูงอยู่นั่น มันกลับกลายเป็นสิ่งที่เสแสร้งสำหรับเธอ" "โอวว มายฟักกลิ้งก๊อด ทำไมผู้หญิงมองละเอียดไปถึงก้นบึ้งของหัวใจเลยเหรอ? ทำไมจะเลือกคู่ทั้งทีเรื่องมากขนาดนี้เนี่ย?"
"ไม่งั้นผมจะเรียกผู้หญิงว่าสิ่งมีชีวิตที่น่ารักน่าชังเหรอคุณ webmaster!!! แต่ก็อย่างที่พวกเรารู้กันนั่นแหละ ธรรมชาติของผู้หญิงเป็นนักตกแต่งภายใน พวกเธอเก็บทุกรายละเอียด" "คุณหมายความว่าพวกเราไม่สามารถเสแสร้งว่าเรามี self-esteem สูงได้ เราต้องมีมาจากภายในจริง ๆ " "ก็ไม่เชิง คุณสามารถเสแสร้งโดยใช้หลักนี้ได้ Fake it until you get it หมายความว่าให้แกล้งทำไปจนกว่าคุณจะรู้สึกว่ามันเป็นความจริง " "รู้สึกเหมือนเป็นการโกหกตัวเองเลยนะครับ มันจะดีเหรอ?" "มันไม่ใช่การโกหกตัวเอง สมมุติถ้าคุณเป็นคนที่ไม่มั่นใจ แต่คุณพยายามจะใช้หลักการนี้ คุณตื่นมาทุกเช้าส่องกระจก คุณตะโกนอยู่หน้ากระจก "กูแม่ โคตร มั่นใจ กูรู้สึกดีๆ ๆ ๆ ๆ ๆ " คุณออกไปนอกบ้าน เดินไปคุณท่องใส่ในหัวตัวเอง "555 กูนี่เป็นคนมั่นใจจริง ๆ ดูสิไม่รู้ทำไมเกิดมามั่นใจขนาดนี้ วู้ววววว" คุณกลับมาบ้านก่อนนอน คุณย้ำกับตัวเองอีกที "มั่นใจ ๆ ๆ ๆ ๆ ไม่มีอะไรที่กูทำไม่ได้ สุด ๆ ไปเล้ยยยย"
คุณทำแบบนี้ติดต่อกันไม่เกิน 30 วัน สมองคุณจะเริ่มปรับสภาพและยอมรับว่าสิ่งที่คุณพูดเป็นความจริง จากนั้นคุณจะมั่นใจขึ้นมากกว่าเดิมจริง ๆ และมันก็ไม่ใช่การโกหกอีกต่อไป ใช่ วันแรก ๆ มันจะรู้สึกว่า
เสแสร้ง แต่พอคุณปล่อยให้สมองคุณ จิตใต้สำนึกของคุณปรับสภาพ รับการเปลี่ยนแปลงอันนี้เมื่อไหร่ มันก็คือ
ความจริงดี ๆ นี่อง" "ไม่ยาก ๆ ๆ ๆ ,แต่สงสัยอีกแล้วครับ ผู้ชายหลายคนบอกว่าเวลาที่เค้าจะเข้าไปจีบสาว
น่ารัก น่าชังอย่างที่คุณบอก ไอ้พวกเพื่อน ๆ ตัวดีของเค้ามันให้กำลังใจเค้ากันอย่างล้นหลามครับ มันชอบบอก
เค้าว่า มึงจีบไม่มีทางติดหรอก ไอ้ห่ เอ้ย, ดอกฟ้ากับหมาวัดชัด ๆ , มึงจะมองเครื่องบินทำซากอะไร ประมาณ
นี้อ่ะครับ จากที่เค้ามี self-esteem สูงปรี๊ดคราวนี้มันดิ่งลงเหว หนักกว่าเก่าอีกครับ" "555 นั่นเป็นสิ่งปกติที่
คนเราชอบทำ โดยเฉพาะพวกที่ไม่ชอบทำอะไรเป็นประโยชน์ มือไม่พายแต่ชอบเอาเท้าราน้ำ รู้มั้ยว่าทำไมเค้าถึงพูดอย่างนั้น เพราะว่าเวลาที่คุณส่งสัญญาณ self-esteem สูงออกไป มันเป็นกระจกส่องกลับมาหาเค้าทำให้เค้ารู้ว่าเค้าไม่ได้มี self-esteem เลย เค้าไม่ชอบที่จะต้องถูกทำให้คิดถึงข้อด้อยอันนั้น นั่นเป็นสาเหตุว่าทำไมเค้าพยายามดึง self-esteem ของคุณให้อยู่ในระดับต่ำเท่าเค้า เพราะเค้าจะได้ไม่ต้องกังวลว่าเค้ามี self-esteem ต่ำ


         เอ้า Mr. DJ มีอะไรในใจที่คุณอยากจะบอกพวกเราหรือไม่?"ขอบคุณมาก คุณ webmaster จีบสาวดอทคอม ผมต้องการบอกว่าการกระทำของพวกคุณ ความรู้สึกที่พวกคุณมีต่อผู้หญิง แท้จริงแล้วไม่ค่อยมีความสำคัญเท่าไหร่นักเวลาที่คุณจีบสาวแต่สิ่งที่มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งและมากกว่าสิ่งไหนทั้งหมดก็คือความรู้สึกที่คุณมีต่อตัวเอง" "จริง ๆ แล้วไม่ต้องเรียกเต็มยศขนาดนั้นก้อได้ แต่สิ่งที่คุณเกริ่นมามันน่าสนใจ เชิญพูดต่อได้เลยครับพวกเรารอฟังคุณอยู่" "ผู้ชายหลาย ๆ คน ภายนอกดูเข้มแข็ง มาดแมน มั่นใจ เวลาอยู่ในกลุ่มผู้ชายพวกเค้าคือผู้นำ ผู้ที่คนอื่นให้ความเคารพและชื่นชม พวกเค้าเป็นในแบบที่ผู้ชายสมควรจะเป็น แต่ว่ารู้อะไรมั้ยผู้ชายกลุ่มเดียวกันนี้กลับอ่อนปวกเปียกเวลาอยู่ต่อหน้าสาวสวย นี่เป็นโศกนาฏกรรมอีกเรื่องหนึ่งของเพศชายผมกำลังพูดถึงคำที่เรียกว่า self-esteem แปลเป็นภาษาไทยคือการที่คุณประเมินว่าตัวเองมีค่าแค่ไหน คุณมอง
ตัวเองว่าเป็นอย่างไร"
"คุณกำลังบอกว่าผู้ชายพวกนั้นประเมินตัวเองว่ามีค่ามากเวลาอยู่ในกลุ่มผู้ชายแต่เวลาเจอสาว ๆ พวกเค้ากลับคิดไปอีกด้านนึงว่าตัวเองมีค่าน้อยหรือไม่มีค่า" "ใช่แล้ว webmaster คุณเริ่มเข้าใจในประเด็นของผม ดีมาก ๆ ๆๆ จะว่าไปแล้วผู้หญิงตัดสินว่าใครเป็นดอนฮวนหรือไม่ใช่นั้น พวกเธอดูจาก self-esteem เป็นหลัก selfesteem สูงหมายความว่ามีความเป็นดอนฮวนสูง" "คุณหมายความว่าเราต้องมองตัวเองว่ามีคุณค่ามาก แล้วอย่างนั้นมันจะไม่เป็นการโอ้อวด ทะนงตนเกินไปเหรอ?" "ไม่ใช่ การที่เรามี self-esteem สูงมันเหมือนกับการภูมิใจในตนเองมากกว่าการที่เรารู้สึกเย่อหยิ่ง อย่าสับสนระหว่างสองสิ่งนี้ เราสามารถภูมิใจในตัวเองได้โดยไม่ต้องอวดดี" "อ่าาาา ห้าาาาา กุญแจสำคัญที่จะนำไปสู่ดอนฮวนอีกดอกหนึ่ง โอเคผมทราบแล้วว่าเราต้องมี selfesteem
สูง แล้วคุณสามารถบอกได้มั้ยว่า คนที่มี self-esteem สูง จะรู้สึกยังไง ผมอยากจะได้ความรูสึ้กนั้น"
"ได้เลย คน ๆ นั้นจะมีความรู้สึกว่าเค้าเป็นสิ่งที่ถูกต้องของชีวิต เค้ายอมรับความท้าทายของชีวิตด้วยจิตใจที่เป็นแง่บวก ทุก ๆ คำพูดและการกระทำบ่งบอกได้อย่างดีว่าเค้ามีความสุขกับการมีชีวิตอยู่" "เยี่ยม!!! ผมรู้สึกดีขึ้นมาแล้ว เอาอีก ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ มีอะไรอีกบ้าง" "คุณนี่ขี้สงสัยจริงนะ webmaster!!! " "ผมทำเพื่อสมาชิกเวบจีบสาวด้วยอ่ะครับ อิอิ" "โอเค ก็ได้ เค้าสามารถพูดเกี่ยวกับความสำเร็จและล้มเหลวได้อย่างตรงไปตรงมา เค้า
ไม่จำเป็นต้องโกหก เค้ายอมรับในความผิดพลาดและความสำเร็จของตัวเอง เค้าตื่นเต้นกับโอกาสใหม่ ๆ ที่เข้ามาในชีวิต เค้าเดินอย่างมีจุดมุ่งหมาย แต่คุณจะเห็นได้ว่าทุกการกระทำอยู่บนพื้นฐานของความสบาย ๆ relax"
"เป็นคนที่น่าชื่นชมมาก ^_^ ถ้าสามารถรู้สึกได้แบบนี้ ผมมองไม่ออกเลยว่าผู้หญิงจะไปหาผู้ชายคนอื่นทำไมยกเว้นว่าเธอจะมีอะไรผิดปกติทางสมอง นี่เป็นผู้ชายที่ยอดเยี่ยมมากจริง ๆ แต่คุณ dj ผมได้รับคำถามจากผู้ชายมากมายว่า ทำไมพวกเค้าเข้าไปจีบสาวอย่างมั่นใจแล้ว ผู้หญิงก็ดูเหมือนจะไม่ตอบสนองอย่างที่เค้าต้องการพวกเค้ารู้สึกว่าเค้ามี self-esteem สูงแล้วแต่ทำไมผู้หญิงยังไม่วิ่งเข้ามาหา" "คุณเป็น webmaster จีบสาวดอทคอมภาษาอะไรเนี่ย!!! เรื่องแค่นี้คุณมองไม่ออกเหรอ?"

      พูดง่าย ๆ เค้าอิจฉาที่คุณดูมี self-esteem สูง แต่รู้มั้ยนั่นเป็นวิธีที่ดีที่จะบอกว่าคุณกำลังพัฒนาตัวเองหรือไม่ถ้าคุณเจอใครบางคนกำลังพยายามมาดึงให้ self-esteem คุณต่ำลงไปรู้ไว้ได้เลยว่านั่นเป็นเพราะคุณกำลังพัฒนาคุณกำลังจะเป็นดอนฮวน" "555 นั่นเป็นเหตุผลที่ดีที่เราจะไม่ลด self-esteem ของตัวเอง เจ๋งครับ"
"คุณเห็นสาวสวย ที่อยู่ในเสื้อแขนกุดสีขาว กางเกนยีนส์เอวต่ำ ที่ยืนโพสท่าอย่างกับนางแบบทางโน้นมั้ย" Mr. DJ ชี้ไปที่สาวโคตร x ที่อยู่ข้างหน้าในระยะ 15 เมตร "โอ้ววว เห็นทั้งสองลูก เอ้ย!!! เต็มสองลูกตาเลยครับ ใสจริง ๆ ใสปิ๊งเลยครับ" webmaster จีบสาวเริ่มคิดอกุศล "อ่ะ ลองคิดดู จินตนาการเลยถ้าตอนนี้คุณมีferrari จอดอยู่ที่บ้าน 2 คัน แถมเพิ่งซื้อ Lamborghini รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ราคาไม่เท่าไหร่แค่ 30 ล้านเอง แถมคุณอยู่ในบ้านราคา 150 ล้าน อ่ะลองจินตนาการดู รู้สึกยัง?" "วู้ฮู้ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ โคตรรวย ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ "
webmaster จีบสาวดอทคอม แปลงร่างกลายเป็นมหาเศรษฐี "เธอไม่รู้ว่าคุณรวยแต่ถ้าคุณเข้าไปจีบเธอ คราวนี้คุณคิดว่ามันจะเป็นยังไง" "ผมรู้สึกว่ายังไงเธอกับผมคืนนี้เราได้ชมวิวกรุงเทพด้วยกันแน่นอนครับ โนพลอมแบลม เบบี๊" "ยินดีต้อนรับสู่ดอนฮวน Mr. Self-esteem สูง 55555 เห็นมั้ยขนาดเธอไม่รู้ว่าคุณรวย แต่คุณก็ยังมั่นใจว่างานนี้คุณโยนลูกสไตร๊คแน่นอน ที่ self-esteem คุณเพิ่มอย่างฉับพลัน ก็เพราะว่าคุณรู้สึกว่าคุณมีคุณค่า
คุณมีสิ่งที่เธอต้องการ ในที่นี้คือคุณรวย" "แต่ความเป็นจริงผมยังไม่ได้รวยขนาดนั้นนี่ครับ แล้วถ้าสถานการณ์จริงมันจะได้ผลยังไง?" "โฮะ ๆ ๆ ๆ นั่นไม่ใช่ประเด็นหลัก ประเด็นหลักก็คือที่ self-esteem คุณสูงเพราะคุณรู้ว่าคุณมีสิ่งที่เธอต้องการ ถามจริง ๆ คุณคิดว่าที่สาวน้อยคนนี้แต่งหน้าในตอนเช้าเป็นชั่วโมง ที่สาวคนนี้ทำผมทาผิวด้วยโลชั่นต่าง ๆ รักษาหุ่นอย่างดี ที่เธอทำไปทั้งหมด เธอทำไปให้ใครมองระหว่าง ผู้ชายดอนฮวน selfesteem
สูงหรือพวกผู้ชาย AFC ที่วัน ๆ เอาแต่บอกตัวเองในเรื่องร้าย ๆ ที่เจอมาในชีวิต ถามจริง ๆ ว่าเธออยากจะให้ใครเข้าไปคุยด้วย" "โอ้ววว ใช่เลยครับ ไม่ต้องสงสัยเลยเธอต้องการผู้ชายที่ self-esteem สูง ผู้ชนะอย่างดอนฮวนแน่นอน" "รู้มั้ยพวกสาวสวยสุดฮอตทั้งหลาย ถึงแม้ว่าเธอจะดูซับซ้อนแค่ไหนในสายตาของเราแต่ชีวิตเธอต้องคำสาปอยู่กับความสนใจ จากพวกผู้ชาย AFC Nice guy ทั้งหลาย!!!! พวกเธอเบื่อ!!! เบื่อมาก!!!! สุดแสนจะเบื่อ!!!! เวลา AFCเข้าไปจีบ!!! เบื่อขนาดที่ผมไม่รู้จะสรรหาภาษาอะไรมาบรรยายดีพวกเธอเจอความสนใจจาก AFC ทุกวัน!!! ทุกที่!!! ที่เธอไป เดินเล่นหน้าปากซอย , ไปเที่ยวห้าง, Shopping ที่สยาม , ไปเรียนหนังสือ, วิ่งเล่นแถวสวนสาธารณะ, เล่นโบว์, เดินไปซื้อตัวหนังที่ major ,กินข้าวตามร้านอาหาร ไอ้สายตาที่จ้องมองไม่กระพริบ ไอ้การถูกแอบมอง ไอ้การถูกเดินตาม ทุกที่!!!! ทุกเวลา!!! ทุกวัน!!! อย่างนี้ไม่เรียกต้องคำสาปแล้วจะเรียกอะไรครับ? เธอรู้ว่าพวกนั้นได้แต่มองอย่างเดียวกลัวความสวยของเธอกันทุกคน เธอเบื่ออออออออออออ!!!!!! (กรุณาลากเสียงยาวตามแล้วจะได้อารมณ์) ถึงแม้ว่าเธอจะเคยเรียกร้องสิทธิสตรีขอให้ผู้หญิงมีสิทธิ์เท่าเทียมกับผู้ชายมากแค่ไหนก็ตาม แต่ในใจเธออ้อนวอนขอให้ได้พบกับผู้ชายที่สามารถนำเธอได้ ผู้ชายที่เป็นแมนจริง ๆ คนที่ปกป้องเธอได้ คุณไม่จำเป็นต้องหน้าตาเหมือน BradPitt ถึงจะมีสิทธิ์ได้ใจจากพวกเธอ เพียงแต่คุณต้องเดินเข้ามาด้วยสิ่งที่เธอต้องการที่สุดจากผู้ชายคนหนึ่งself-esteem แค่นั้นแหละ ดอนฮวนคือความรู้สึกที่มีต่อตัวเอง ท้ายสุดคุณก็รู้ว่าสิ่งเดียวที่สามารถหยุดยั้งไม่ให้คุณเป็นดอนฮวนได้ก็มีเพียงแค่สิ่งเดียวเท่านั้น ตัวคุณเอง เพราะคุณมีอำนาจที่จะเลือกรู้สึกอย่างไรกับตัวคุณเองก็ได้ คุณมีอำนาจที่จะเลือก You have the power of will, You have the power to choose."

ทิ้งท้าย
"The greatest barrier to achievement or success is not lack of talent or ability but rather, the fact that
achievement and success, beyond a certain level, are outside our self-concept - our image of who we are and
what is appropriate to us. The greatest barrier to love is the secret fear that we are unlovable. The greatest
barrier to happiness is the wordless sense that happiness is not our proper destiny."
-Nathaniel Branden.


"อุปสรรคสำคัญที่ยับยั้งความสำเร็จไม่ใช่เป็นเพราะเราขาดความสามารถหรือพรสวรรค์ แต่เป็นเพราะเราคิดว่าความสำเร็จมันเกินกว่าที่เราจะทำให้เป็นจริงได้ เกินตัวตนของเราและไม่เหมาะสมกับเรา อุปสรรคที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของความรักคือการที่เรารู้สึกว่าเราไม่สามารถเป็นที่รักของใครได้ อุปสรรคที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับความสุขคือการที่เรารู้สึกว่าความสุขไม่ใช่จุดหมายปลายทางของเรา - Nathaniel Branden.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Loading

แบ่งปัน/แชร์ใหักับเพื่อนๆ

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More