P.pw - Shorten urls and earn money!

Script Login Auto True Wi-Fi แก้ปัญหาเน็ตหลุดบ่อยๆ ด้วย Greasemonkey ใช้ได้ทั้ง Firefox and Chrome

Extension ยอดนิยมอีกตัวของ Firefox คือ Greasemonkey ซึ่งเอาไว้แก้ไขการทำงานของเว็บไซต์แต่ละแห่งให้เหมาะกับความต้องการ โดยใช้สคริปต์ที่มีอยู่มากมาย (40,000 ตัว) บน userscripts.org ได้ถูกรวมเข้ากับ Chrome 4 เรียบร้อยแล้ว โดยมันถูกผนวกเข้ามากับเบราว์เซอร์เลย
ปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ Greasemonkey ย้ายมาลง Chrome ได้สำเร็จคือ Aaron Boodman ผู้สร้าง Greasemonkey ขณะนี้ทำงานอยู่กับกูเกิลนั่นเอง
Aaron Boodman บอกว่าสคริปต์เกือบทั้งหมดใน userscripts.org สามารถใช้กับ Chrome ได้ทันที มีประมาณ 15-25% เท่านั้นที่ยังใช้ไม่ได้ และกูเกิลจะพัฒนา Chrome ให้แก้ปัญหาเรื่องความเข้ากันได้ต่อไป
นับวัน Chrome ยิ่งบดบังรัศมีของ Firefox ไปเรื่อยๆ สินะ
ที่มา - Chromium Blog
วิธีการติดตั้ง บน Mozilla Firefox
หลายคนคงเคยใช้กันแล้วนะครับ สำหรับ version นี้ความสามารถก็ไม่มีอะไรเพิ่มครับ ผมแค่เปลี่ยน

 


// @include *

เป็น

// @include http*://portal.trueinternet.co.th/*

เพื่อลดภาระของ Firefox ที่จากเมื่อก่อนต้องทำงานบนทุกหน้าแล้วจึงไปเช็ค if ข้างในอีกที แต่ตอนนี้แค่เช็คว่าถ้าไม่ตรงกับ portal.trueinternet.co.th ก็จะไม่ทำงานแล้ว

และแก้ไขหน่วยเวลาตรงตัวแปร tosec เป็น minutes โดยตอนนี้สามารถใส่เวลาเป็นหน่วยนาทีไปได้เลยครับ ตัวอย่าง หากต้องการให้สริปทำงานทุก 85 นาทีก็ใส่เป็น 85 ไปได้เลย หากใครใช้ Green Bangkok ก็เปลี่ยนเป็น 55 ได้เลย
// timer
var minutes = 85; //@truehisp ใส่เป็น 85 สำหรับ green bangkok @truewifi ใส่เป็น 55

แล้วก็ตัดตัวแปร onesec ออกแล้วไปกำหนดค่าใน function ตรงๆ เลย
สำหรับขั้นตอนการติดตั้งก็คล้ายกับตัวเดิมครับ คือ
1. เครื่องคุณต้องมี Mozilla Firefox ก่อนครับ โดยสามารถดาวน์โหลดได้ที่ http://www.mozilla.com/en-US/firefox/ เมื่อดาวน์โหลดมาแล้วก็ติดตั้งเลยครับใช้ Step Next and Next
2. ติดตั้ง Addon ของ Firefox ที่ชื่อ Greasemonkey << คลิกลิงค์นี้ใน Firefox เข้าหน้า Greasemonkey แล้วก็คลิกที่ปุ่ม Add to Firefox เมื่อติดตั้งเสร็จแล้ว Firefox จะให้เรา Restart ตัวมันเองก็กด Restart Firefox ไปครับ โปรแกรมจะ Restart ตัวเองจากนั้นเมื่อมันเปิดขึ้นมาอีกครั้งเราจะเป็นรูปลิงน้อยที่มุมขวาล่าง ของ Status bar ของ Firefox
รูปไอคอนของ Greasemonkey ที่ Status bar ของ Firefox
3. ดาวน์โหลด truewifi_auto_login_v2.04.zip
แล้วแตกไฟล์ออกจะได้ไฟล์ truewifi_auto_login_v2.04.user.js จากนั้นคลิกขวาที่ไฟล์แล้วเลือก Edit ให้ทำการแก้ค่าต่าง ดังนี้
// user password and domain
var user="user"; // ใส่ username ของท่าน ลงไปแทน user
var password="passwd"; // ใส่ password ของท่าน ลงไปแทน passwd
var domainIndex= "3"; // ใส่ลำดับของ domain ลงไป เริ่มนับจาก 0 1 2 .... เช่น truewifi ใส่ 0 หรือถ้าเป็น truehisp ใส่เป็น 3 ครับ

// url
var redirect = "http://portal.trueinternet.co.th/wifiauthen/login.do?VLAN=851&MAC=00:23:69:XX:XX:XX&VERSION=V2";

// timer
var minutes = 85; //@truehisp ใส่เป็น 85 สำหรับ green bangkok @truewifi ใส่เป็น 55

หลายคนอาจสงสัยว่าค่าของ redirect เอามาจากไหน มีทิปมาแนะนำครับ วิธีที่ง่ายที่สุดก็คือเปิด firefox ขึ้นมาแล้วในช่อง Address ให้เรากรอกคำว่า portal จากนั้นโปรแกรมจะมี list รายการ history มาให้เลือกก็ให้เราเลือก
http://portal.trueinternet.co.th/wifiauthen/login.do?VLAN=851&MAC=00:23:69:xx:xx:xx&VERSION=V2
มาเลยครับ MAC=00:23:69:xx:xx:xx จะเป็น MAC ของเราอยู่แล้ว
สำหรับใครที่ยังไม่มี URL ดังกล่าวให้ลองใช้ firefox เรียกเว็บไซต์อะไรก่อนก็ได้ firefox จะ redirect ให้ไป URL ดังกล่าวให้เองแล้วก็ลองกรอกคำว่า portal ลงในช่อง Address อีกครั้งก็จะเห็น URL ดังกล่าว
เมื่อแก้ script เสร็จแล้วก็ save แล้วปิด notepad เลยครับ จากนั้นลากไฟล์ที่แก้ไขเสร็จแล้วใส่ Firefox เลยครับ มันจะถามให้ install ก็เลือก install เหมือนเคยครับ
4. คงมาถึงขึ้นตอนสุดท้ายกันแล้วครับ หลังจากติดตั้ง Truewifi Script แล้วก็มาดูวิธีการใช้งานกัน หากคุณ logon truewifi อยู่ก็ให้ logout ออกได้เลยครับโดยเรียก http://logout./ จากนั้นสังเกตได้เลยว่า script จะทำการ login truewifi ให้คุณเอง หากคุณไม่ได้ logon truewifi อยู่ก็ให้ลองเข้าเว็บอะไรก็ได้ครับ หลังจากนั้นมันจะ redirect แล้ว script ก็จะทำการ login ให้คุณเอง
หลังจาก login ไว้ 1 ชม. 25 นาที (85 นาที) Script จะทำการ logout ให้คุณเองอัตโนมัติแล้วก็ login ให้คุณใหม่ทันที
แต่มีข้อแม้ว่าคุณจะต้องเปิดหน้าจอหลังจากที่ logon truewifi ทิ้งไว้นะครับซึ่งก็คือหน้า https://portal.trueinternet.co.th/wifiauthen/login_result.php ซึ่งจะมีข้อความแสดงว่า
Welcome to Wi-Fi Internet
The Ultimate Wireless Services will be yours.
Enjoy Surfing!
วิธีการติดตั้ง บน Google Chrome 

 

 นำไฟล์ที่คุณติดตั้งจากไฟล์ Firefox เปิด New tab google มา แล้วจับลากเข้าใส่ file script login  username ของท่านเสร็จเรียบร้อยแล้วที่เป็น .user  โดยไม่ต้องลง Extension เหมือน Firefox 


2 ความคิดเห็น:

ใช้แล้ว ยอดเยี่ยม แก้ปัญหาตรงจุดครับ ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น

Loading

แบ่งปัน/แชร์ใหักับเพื่อนๆ

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More