P.pw - Shorten urls and earn money!

การท่องเว็บแบบปกปิดตัวตน ตอนที่ 5 (Proxy Software)

ในตอนที่ผ่านมา เราได้รู้วิธีการท่องเว็บผ่าน Proxy โดยใช้วิธี 2 วิธีคือ

  • ใช้ Web Proxy: ข้อดีคือไม่ต้องลงซอฟท์แวร์ ง่าย แค่ใส่ที่อยู่ของเว็บปลายทาง เราก็ใช้งานได้ทันที ข้อเสียคือ บริการส่วนใหญ่จะจำกัดปริมาณการใช้งานไว้ หากอยากใช้งานมากกว่านี้เราต้องเสียเงิน
  • กำหนด Proxy Server เอง: โดยการกำหนด Proxy Server ใน Web Browser เช่น IE, Firefox, Opera ข้อดีคือ เราสามารถเปลี่ยน Proxy เองได้เรื่อยๆ ข้อเสียคือ ต้องไปค้นหารายชื่อ Proxy มาก่อน บางอันใช้ได้ บางอัีนใช้ไม่ได้ บางอันช้าสุดๆ
ในตอนนี้เราจะว่ากันต่อด้วยวิธีการที่ 3 คือการใช้ Proxy Software มาช่วยเราในการท่องเว็บบ้างหล่ะ วิธีนี้มีหลักการคือ
  1. ติดตั้ง Proxy Software
  2. กำหนด Proxy Server (ตามวิธีการที่ Proxy Software แต่ละตัวบอกไว้) ใน Web Browser เช่น IE, Firefox, Opera
  3. ท่องเว็บ
ข้อดีของวิธีนี้ก็คือ Proxy Software ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ค้นหา Proxy Server ที่เหมาะสมให้เรา หรืออาจเปลี่ยน Proxy Software ให้เราไปเรื่อยๆ โดยอัตโนมัติ โดยที่เราไม่ต้องลงมือเอง ง่ายดีไม๊พวก
ส่วนข้อเสียก็คือ ต้องติดตั้ง Proxy Software ลงในเครื่องของเรา และอาจยุ่งยากตอนเริ่มใช้งานบ้าง แต่ปรับตัวสักนิด ชีวิตก็จะดีขึ้น

Proxy Software

มีอยู่หลายตัว แต่จะยกตัวอย่างเฉพาะที่นิยมใช้็ก่อนแล้วกัน
  • UltraSurf: ฟรี ผลิตโดยกลุ่มผู้ชำนาญทางด้านเทคนิคใน Silicon Valley ที่ต้องการสนับสนุนการรับรู้ข่าวสารของประชาชนอย่างเสรี ต่อต้านการปิดกันข่าวสารบน Internet
  • Tor: ฟรี สร้างโดยกลุ่มอาสาสมัครผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิค มีสำนักงานอยู่ใน U.S.A. มีจุดประสงค์ต้องการต่อต้านการวิเคราะห์เครือข่าย (Network Analysis) ที่คุกคามอิสระและความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ Internet ทั่วโลก Tor เป็นการใช้งานร่วมกับโปรแกรมอีกตัวคือ Proxify และมีโปรแกรมจัดการสำหรับผู้ใช้งานได้ใช้งานง่ายขึ้นติดมาด้วยเรียกว่า Vidalia ทั้งหมดนี้รวมอยู่ในตัวติดตั้งตัวเดียว ติดตั้งแล้วใช้งานได้เลย
แล้ววันหลังจะมานำเสนอในรายละเอียดทีละตัวก็แล้วกัน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Loading

แบ่งปัน/แชร์ใหักับเพื่อนๆ

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More