P.pw - Shorten urls and earn money!

TL-WN321G แบบ AP Mode (ภาค 2)

TL-WN321G แบบ AP Mode หลังจากที่ผมยังค้างไว้ ครับ จะมาบรรยายให้เสร็จเลย

เริ่มแรกเลย กรุณาอัพเดทเฟิร์มแวร์(Firmware)เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดก่อนครับ

สำหรับใครที่ยังเป็นเวอร์ชั่นเก่าอยู่ ก็ดาวน์โหลดมาตึ้งใหม่เพื่อความปลอดภัย และประสิทธิการการทำงานครับ ดาวน์โหลดมาติดตั้งก่อนเลย

ดาวน์โหลดเสร็จ
ทำการติตตั้ง Tp-link 321g ให้เรียบร้อยครับ เปิดโปรแกรม ขึ้นมาจะได้มาเป็นภาพคล้ายลักษณะนี้


การที่จะเปลี่ยน TP-link 321g เป็นเสาตัวปล่อยสัญญาณเหมือนๆกับ  Wireless Access Point คลิกตามภาพนี้เลย คือด้านขวาล่างของหน้าจอจะมีไอคอนสำหรับ โปรแกรม TP-LINK321G อยู่ให้คลิกขวา เลือก Switch to AP Mode ครับ 

จากนั้นก็รอมัน...

จะสังเกตเห็นว่าไอคอนด้านหน้าจอคอมพิวเตอร์ด้านล่างเปลี่ยนไปเป็น icon AP Mode แล้วครับ
แค่นี้ก็ได้ปล่อยสัญญาณแล้วครับ แต่ถึงอย่างไรปล่อยสัญญาณก็ไม่ปลอดภัยซะทีเดียวครับ 
เราจะเข้ามา config กัน เพื่อความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวโดยการตั้งรหัสไว้ ส่วนรหัสการการตั้งหรือการเข้ารหัสของ wireless ก็มีหลายรูปแบบหลายชั้นรูปอยู่กับความยากในการ Decryption and Encryption ยกตัวอย่างรหัสเช่น WEP,WPA,WPA2 เป็นต้น
คราวนี้มาเข้าตั้งค่ากัน(config) ดับเบิ้ลคลิกที่รูปไอคอน AP ทางด้านหน้าจอคอมพิวเตอร์ด้านล่างครับ

ทำการใส่ SSID ซะ ที่นี่ให้ผมตั้งของผมเป็น Jadezy_WiFi
เลือก chanel หรือย่างความถี่ ถ้าย่านความถี่เหมือนกันและอยู่ใกล้กันตรงนั้นคลื่นที่ชนกันจะเป็นจุดอับสัญญาณทัน ครับเพราะว่าคลื่นสัญญาณความถี่เดียวกันหักล้างกันเอง สังเกตไหมครับ เช่นว่า ต่ออินเทอร์เน็ตไร้สายอยู่ ในการเดียวกันกับเพือนที่กำลังเปิดบูทูธ แน่นอนคลื่นหักล้างกันแน่ อาจจะเล่นเน็ตหลุดๆติดก็ได้ ไม่เชื่อลองดูครับ
ส่วนใครที่ไม่ต้องการให้ใครเห็น SSID เรา ก็ Hide SSID มันซะ 
จากนั้นเราจะมากำหนดรหัสผ่านกันเลยในที่นี้ผมจะตั้งรหัสผ่านระดับ WPA2 เพราะอะไรนะหรอผมมีคำตอบและมีอะไรให้ดูครับเพราะทำไมถึงอย่างงั้น คลิก เอาล่ะพร่ำมานานแระ คลิกตรง Security Setting
 
เลือก Authenication type เป็น WPA2-PSK ครับ รูปภาพนั้นเลย
ส่วน WPA-Pre-shared-Key นั้นใส่ได้ ตั้ง a-z ,0-9 ครับใส่นี้ยกตัวอย่างในการใส่รหัสก็แล้วกันครับผมใส่รหัสเป็น 0123456789 ครับ 10 ตัวแล้วครับรหัส เมื่อตั้งเสร็จแล้วจากนั้น OK มาครับ  Apply  และ close ออกไป ที่นี้เอาโน๊ตต่อกับเชื่อมต่อปกติเหมือนมี Access Point เลยครับ อ่อ รหัสที่ใ่ส่ไว้ 10 ตัวอย่าลืมบอกเพือนด้วยล่ะครับ จะได้เล่นเน็ต แชร์ๆกันทั้งสอง มันก้อเป็นอีกวิธีทางหนึ่งที่ประหยัดและใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่ากับการที่ซื้อมา ซื้อมาอ่านดูความสามารถมันบ้างว่ามันทำอะไรได้มั่งครับ คงไม่ต้องรับอย่างเดียวปล่อย หรือว่าให้บ้างแบ่งปันคนอื่นบ้างก็จะดี(เห็นแต่ใส่รหัส คริๆ) 
พอตั้งเสร็จจะเป็น icon แบบนี้ครับ

หวังว่าสนุกกับการเล่นเน็ตครับนะ ถ้าปัญหาสงสัย เม้นท์ไว้ก็ได้ครับ



5 ความคิดเห็น:

ขอถามหน่อยนะครับ ว่า ถ้าเน็ตต้นทางเป็นเน็ตบ้านADSLของTOT (เน็ตผ่านสายแลน) ถ้า เอาตัวนี้มาแชร์เน็ตเปลี่ยนให้เป็น Ap เพื่อส่งสัญญาณwifi ไปมือถือได้ไหมครับ

เรียนอย่างนี้นะครับ ADSL ชื่อรุ่นอะไรครับ ถ้า ADSL+Router+Switch+Wi-Fi ก็จะสามารถปล่อย Wi-Fi ได้ในรอบบ้านคุณ เดี๋ยว Rounter ใหม่มี option All-in-one ลองเลือกดูนะครับ ของ http://tp-link.com

ส่วนอุปกรณ์นี้ที่นำเสนอนี้ไม่ได้เป็น ตัวปล่อยสัญญาณโดยแท้(Access Point) แต่เป็นตัวรับสัญญาณ Wireless แต่เอาเปลี่ยนเป็น ตัวปล่อยสัญญาณแชร์ให้กับเพื่อนที่หอครับ Adapter USB Wireless Lan ที่ใช้ตัวอย่างอุปกรณ์ TP-Link 321G ครับ

แก้ใหม่นะครับผิดตรง เดี๋ยว Rounter เปลี่ยนเป็น เดี๋ยวนี้ Router

รบกวนสอบถามหน่อยครับ ! เน็ตผมเป็น ADSL ของ 3BB อะครับ

คอมผม windows 7 ถ้าซื้อ TP-link WN321G สามารถทำตาม

วิธีที่พี่บอกมาแชร์เน็ตให้ Ipod ได้ใช่ไหมครับ รบกวนหน่อยนะครับไม่มีความรู้

ด้านนี้เลยครับ ขอบคุณครับ

คือ แชร์ได้อ่ะครับ แต่ต่อแล้วเล่นมันไม่มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลเลยอ่ะครับ - -

แสดงความคิดเห็น

Loading

แบ่งปัน/แชร์ใหักับเพื่อนๆ

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More