P.pw - Shorten urls and earn money!

บริการให้เช่าอินเตอร์ที่หอพัก ห้องเช่า อพาร์ทเม้นท์ นี่แพงจริงๆเลย(กทม.)

เหล่าบรรดาที่เปิดบริการอินเตอร์เน็ตในหอเช่า ห้องเช่า อพาร์ทเม้นนี่ แพงจริงๆ โดยเฉพาะใกรุงเทพฯ มีวันหนึ่งที่ผมไปเล่นห้องเพื่อน ไปเล่น เน็ตในห้องเพื่อนนั่นแหละครับ โห่อินเทอร์โคตรเต่าล้านปีเลย ทำไมหราครับ ตึงอินเตอร์มาสายเดียว ครับ มาแบ่งกระจายห้อง เช่า 512 ห้อง และ ห้องไหนต้องการเช่าอินเเตอร์เน็ตนี่ ถ้าเข้าอยู่ไหมนี่ อินเตอร์เน็ตแรกเข้าไม่ได้จ่ายได้ นั่นคือคิด 200 บาท แต่ถ้าเป็นลูกค้าห้องเช่ารายเก่าไปแล้ว เคยใช้บริการอินเทอร์เน็ตไปแล้ว และยกเลิกอินเตอร์ไปก่อนหน้านี้แล้ว อยากใช้อีกคิดค่าบริการ ค่าธรรมเนียม 200 บาท ถ้าลูกค้าเก่าคิดกลับมาใช้ และบวกค่ามัดจำรายเดือนอะไรนั่นอีก 300 บาท ต่อเดือน สามร้อยบาทอันนี้เสียทุกๆเดือนอยู่แล้ว  แต่ติดตรงนี้ซิ ลูกค้าเก่าเลยใช้แล้ว คิดกลับมาใช้ใหม่ คิดพระแสงพระกันหรือไง ตั้งสองร้อย ค่าดำเนินมันน่าจะแพง แค่ดำเนินการต่อสายแลน ปลดล็อกอินเตอร์ในห้องนั้น เสร็จเพียงไม่กี่คลิก ตั้งสองร้อยบาท แพงโครตๆ เลยครับ ทั้งที่การลงทุนอินเทอร์เน็ต คิดแล้ว ต้นทุน การลงทุนอินเตอร์เน็ต สองแสนบาท เพื่อที่จะติดอินเตอร์เน็ตทุกห้อง เพือให้ลูกค้าเช่าห้องที่สนใจใช้บริการอินเตอร์ สามร้อยบาทต่อเดือน
อัตราแพคเกจให้บริการ

300 บาทต่อเดือน  ความเร็วอินเตอร์เน็ต  Download 1Mbps  Upload 64 Kbps
500 บาทต่อเดือน  ความเร็วอินเตอร์เน็ต  Download 2Mbps  Upload 128 Kbps
700 บาทต่อเดือน  ความเร็วอินเตอร์เน็ต  Download 3Mbps  Upload 256 Kbps

และห้องหนึ่งห้องที่ใช้ ล็อกอิน ได้ ID เดียว หรือ ต่อหนึ่ง user ครับ การจำกัดสิทธิ์ก็จำกัดสิทธิ์
เท่าที่เล่นๆเห็นกัน เพือนผมสมัครแพคเกจที่ใช้ 300 บาทต่อเดือน แน่นอนครับ ความเร็วต้องได้ 1 Mbps และ upload 64 kbps ตรงนี้ล่ะครับขอขีดเส้นใด้  แต่ว่า อินเดอร์กับที่ให้มา ความเร็ว ไม่ได้ตามให้ให้ไว้เลยครับ เน็ตความความ หนี่งเมกโหลดได้เท่าไหร่สุดสุดอ่ะให้เดาครับ ไม่ต้องเดาครับผมบอกเลย สูงสุดที่เคยดาวน์โหลดมา ที่เน็ตว่างๆไม่มีคนเล่นเลยนะ แต่เฉลี่ยโหลดไฟล์อะไร อัตราเฉลี่ยการโหลด อยู่ที่ 110 kbps ครับ ซึ่งมองว่า แพงไปกับค่าบริการ ความความเร็วอินเตอร์เน็ตเท่านี้ แต่ถ้าความเร็ว เร็วเท่่าที่โฆษณาให้ไว้ ก็ยอมเสียเงิน และคุ้มค่ากับการใช้ค่าบริการ คือเน็ตมันห่วยแตกมากๆนะครับ โอ๊ยลั่นลาเลยแหละ คือไม่อยากพูดเน็ตมันห่วยแตกมาก ไปด่าแอดมินมันก็แล้ว และระบบล็อกอินที่ใช้ในหอพัก ห้องเช่า ระบบความคุมครับ เปิด server ไว้ตัวหนึ่ง ระบบให้บริการเมื่อลูกค้าเปิดมา กรอก username password ล็อกอิน เพิ่่อเล่นอินเตอร์ เน็ต แถมแม่ง ยัง sniffer ดักจับข้อมูลอีกว่าเราไปไหนมาไหนบ้าง(ให้มัน เพราะตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ต้องการจัดเก็บข้อมูลไม่น้อยกว่าเก้าสิบวันหลังจากที่วันบันทึก) ต้องเก็บ logfile user แต่คน แต่ผมไม่ชอบ พวก isp  ใหญ่ๆก็ sniff อยู่่แล้ว
สิ่งไม่ชอบที่สุดคือการบริการ บริการห่วยแตกมากครับ หนึ่งเก็บแพง ความเร็วเน็ตช้ามากๆ เต่าล้าน ถ้ามันเป็นลูกค้าเก่าเคยใช้แล้ว คิดกลับมาใช้อีก คิดค่าธรรมเนียม สองร้อยบาท บวกค่ามัดจำ สามร้อยบาท มัดจำนี่จ่ายก่อนเล่นครับ อันนี้ไม่เอ๊ะใจ แต่ ค่าธรรมเนียมนี่ซิ แม่งมันซิบหายวายวอด ให้มันเจริญเถอะ กำไรนี่ขูดเลือดขูดเนื้อผู้บริโภคเหลือเกิน ซึ่งผมก็แนะนำให้เพื่อนผมยกเลิกบริการใช้เน็ตของหอเถอะแพงไปว่ะ เลยแนะนำให้เพือ่น ไปบอก truewifi และ 3bb hotspot ที่ให้บริการ wifi บริการอินเตอร์เน็ตสายไร้ สองจ้าวใหญ่ๆนี่ บอกไปแล้วหลังอีกหนึอเดือนสองเจ้าก็มาติดตั้ง สัญญาณ wifi ทั้งสอง จ้าว เลย พอทีนี้ละครับ คนได้ใช้ อินเตอร์ที่ห้องไม่ได้ง้อแล้ว  หันมาใช้บริการแบบ wireless กันมาขึ้นเพราะ ค่าใช้จ่ายก็ใกล้กัน แต่ความเร็วเน็ตต่างกันลิบลับ ห้องที่เคยใช้คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ไม่มีเสารับสัญญาณไว้เลสซื้อไป ซื้อadapter wireless lan มาใช้เพื่อรับสัญญาณ wireless lan จาก  truewifi and 3bb hotspot สองเจ้าที่ให้บริการนี่เลือกเสพได้เลยนะครับ จะเสพอันไหน ผมเขียนหัวข้อไว้ก่อนหน้านีแล้ว
ต่อเลยนะครับ เพียงซื้ออุปกุรณ์ wireless 500 บาท ก็ได้อุปกรณ์มาแล้ว สมัยก่อน อุปกรณ์ไวเลสแพงจะตาย แต่ทุกวันนี้ถูกลงมากมัน แต่ก่อนหูฟัง bluetooth ราคาพันกว่าบาท ตอนนี้ละ แต่ตอนนี้เหลือ สองร้อยบาท ถ้าผมแนะนำได้ ซื้ออุปกรณ์ไวเลสเล่นเถอครับ ถ้ามีสัญญาณ wifi คุ้มกว่ากันเยอะดีกว่าไปใช้บริการเน็ตของหอพัก ที่เน็ตช้าราคาแพง เล่นไวเลสไปไม่เสียหายอะไร จับก้นใครดมก็ไม่ได้ อ่ะล้อเล่นครับ จับใครจับได้ยากเพราะมันอยุู่ในอากาศ ในทางจับได้นะครับ มี username and password after login ใกล้จะจบแล้วนะครับ ถ้าได้เล่นไวเลสแล้วก็อย่าง้อมันครับ กับเน็ตหอพักเน่าๆห่วยๆ หันมาใช้ wireless ไม่ดีกว่าหรอ หนึ่งละเร็วด้วย ราคานี่ถูกว่า ไปที่ไหนที่มี wireless wifi ต่อได้ทุกที่ ไม่ต้องเดินไปต่อสายติดผนังห้อง ที่ไหนมี wireless wifi ของผู้นั้นๆ ที่ให้บริการ และเป็นสมาชิก มี user account ก็ล็อกอินเข้าใช้ระบบได้ทุกที่ตลอดเวลา ทุกครั้งที่เรียกใช้ (ที่่ๆมีสัญญาณ)
       เอาละครับ พอที่นีจะมาแถว่าทำไมบอกว่า อินเตอร์เน็ตหอพักทำไมคิดค่าบริการแพงหนักทานลองเปรียบเทียบซิ ถ้า ของมาติดตั้งไหม โฆษณาตูมๆแข่งกันอยู่สองสามจ้าว
6 Mbps 590 บาทต่อเดือน ทุกเจ้า ไม่ว่าจะเป็น 3bb true tot สามค่ายนี้ไม่น้อยหน้ากันหรอกครับ ถ้าค่ายไหนให้ความเร็วมากกว่า อีกค่ายหนึ่งก็ขยับความเร็วขึ้นตาม นี่แหละสาเหตุที่บริการอินเตอร์เน็ตของหอพักสุดแสนแพง แล้วผมบอกว่าผมไม่เอาเน็ตของ ของเน็ต 590 บาทต่อเดือน ของค่าย true 3bb tot มาติดตั้งได้ไหม เจ้าของหอหรือคนเฝ้าหอหรือเจ้าหน้าแอดมินดูแลอินเตอร์ก็ตอบว่าได้ แต่ก็เสียค่าบำรุงค่าเสียหาย ผนังหอ ซึ่งคิดนั่นคิดนี่ ยังไม่ได้ติดตั้งเตอร์เน็ตมันต้องแพง เฉพาะค่าเสียหาในหอพัก คือมันคิดแพง คือว่าสุดท้าย เจ้าของหอมันไม่ได้อยากให้เรามาติดตั้ง มันอยากบริการคนเดียว คือต้องการที่จะค้าขายอินเตอร์เน็ตแบบผูกขาดรายเดียว และกดราคาเอาแพงๆ วิธีแก้ ไปหาพักใกล้กับตัวเองที่คุย ตลกเอาเน็ตมาลงได้ไหม และจะเปิดไวเลสมาอีกฟาก ของหอพัก ที่เอาเน็ตมาลงแชร์กับเพือนสามคน ห้าร้อยเก้าสิบบาท ที่พูดคือ ค่าบริการหอพัก
คิด ความเร็ว 1 Mbps ต่อเดือน และต่อหนึ่ง user   300 บาทต่อเดือน บริการในหอพัก
ถ้าเป็น ISP เช่น 3bb true tot
คิดความเร็ว 6 Mbps ต่อเดือน ต่อหนึ่ง user 590 บาทต่อเดือน และสามารถแชร์อินเตอร์กันได้ หลายเครื่อง เปิดไว้เลสจะแบ่งให้ใครก็ได้ ไม่เหมือนกับ เน็ตหอพักแม่งมันผูกขาด
คงเปรียบเทียบได้นะครับว่าจะใช้อะไร ไม่ต้องบอก
ไอ้เน็ตที่หอพักมันก็รับบริการ จาก true 3bb tot อีกทีหนึ่ง มาบริการอีกทีหนึ่ง  พอนะครับพิ่มพ์เมื่อยแหละ สรุปตอนจบแล้วกัน
หอพักนั้นหลังจากมีสัญญาณ wireless ของ 3bb true ทำให้ลูกค้าในหอพักลดลง อย่างมา ลดลงไปครึ่งหนึ่ง ทำให้ไม่มีคนใช้ไม่มีลูกค้าลูกค้าเหลือน้อย จึงประกาศเพิ่มความเร็วเน็ต แต่ราคาเดิมสามร้อย แต่ไม่มีลูกค้าอยู่ดี นี่แหละครับจุดตาย เจ้าของหอหน้าลาตาตายเลยไม่มีคนใช้ จึงต้องลด สมแล้ว แต่ผมไม่ใช้อยู่ เผื่อเดินทางไปนี่นั่น ต้องการต่อเน็ตล่ะ มีสัญญาณไวเวสก็ต่อเน็ตได้แล้ว  (^_^) พิมพ์ผิดตกคำใด และยังไม่ได้ sensor คำพูดของอภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Loading

แบ่งปัน/แชร์ใหักับเพื่อนๆ

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More