P.pw - Shorten urls and earn money!

Chrome กับ FireFox และ IE


IE = เรื่อง compatibilty ถ้า IE 9 ก็โอเคนะ  เท่ากับเก่า firefox เลียนแบบคล้าย chrome มา ยิ่งถ้า IE เป็นระบบปฎิบัติการ 64 bit นี่เร็วได้ระดับหนึ่ง ความเร็วสามารถการ speed เร่งขึ้นมาได้ระดับหนึ่ง พอทนรับได้กว่าที่ผ่านๆมา เวลาเปิด boot up new tabs ใน หน้าต่างเดียวกัน นี่ช้ามากครับ ไม่เหมือนกับ Firefox and Chrome  และ IE พยายามเพิ่ม add on จะเอา อย่าง Firefox บ้าง แต่ยังช้าอยู่ ไม่น่าใช้ ครับ

Google Chrome = ความเรียบง่าย อาศัยลอก Extension มา Firefox สังเกตซิครับ Extension บางตัว ใน Firefox มี และใน Chrome ก็มีตามไป ด้วย เนื่อง จาก มีนักพัฒนาเดียวกันแหละพัฒนาให้อยู่ในสองรูปแบบ จะเอาแบบ ไหน เช่น photozoom facebook ใน Google Chrome และ photozoom facebook ใน Mozilla Firefox  ก็คือส่วนเสริมส่วนขยายมาก  Firefox ครับ นำมาแก้ไขแก้ ให้อยู่ใน extension ของ google chrome บ้างเหมือนกันเด๊ะ เลย ผิดที่ browser ไม่ได้ตัวเดียวกันเท่ากัน แต่วิเคราะห์ว่า ถ้า Firefox มี extension อะไร และ google chrome ก็มีด้วยแล้ว Mozillz Firefox อาจตาย จบลงหรือไม่มีคนพัฒนาต่อครับ แต่ถ้าตอนนี้ถ้าให้เทียบ สปีด google chrome ไม่ต่างอะไร จาก Firefox
Mozilla Firefox = โหลดหน้าเว็บเพจแต่หน้าเว็บเพจได้เร็ว บวกกับ Extension เยอะ ให้เลือกใช้ จึงครอบใจผู้ใช้ได้ส่วนหนึ่ง หรือ ทั้งสองคือเร็ว แต่ ตอนนี้ว่าเร็วไม่เร็ว ผมว่า google chrome(version 7) แซง Firefox ไปแล้วในเรื่อง ความเร็ว ตอนที่ ผมใช้ Firefox แรคๆ ยังไงไม่รู้ เลยไปใช้ IE9 และ Chrome แทน แต่ก่อนเคยใช้ Firefox ควบคู่กับ chrome แต่ในเรื่องความเร็วที่ต้องการเร่งรีบ ยังคงใช้ Firefox อยู่

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Loading

แบ่งปัน/แชร์ใหักับเพื่อนๆ

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More