P.pw - Shorten urls and earn money!

google เปิดให้บริการ การสร้าง ลิ้ง url และ เพื่อประหยัดข้อความ tweet

    โดย google.com  ให้ชื่อ short ulr ของตัว ว่า goo.gl  ลักษณะการย่อลิ้ง เช่น ว่า  http://goo.gl/maps/nHD3  ถ้าคนใช้ อยากใช้ บริการสุดแสนจะง่าย เปิด browser มา พิมพ์ไปว่า goo.gl  แล้วทำการ เอา url web site จริง มาวาง
goo.gl

และเท่านั้น ยังไม่ สามารถสร้างลิ้งในรูปแบบ QR Code เหมือนกัน BB กัน ห้า เล่น อันนี้ไว้สร้างลิ้ง อย่างเดียวครับ
1-11-2553 9-47-10
หลังจากที่เราสร้าง ลิ้ง เสร็จแล้ว ที่ได้  แล้ว ก็ copy ลิ้งนั้นไปให้เพื่อน เช่น ที่ เล่น twitter กัน แน่นอนครับ ว่า จะ twitter การพิมพ์ส่งความบอกต่อให้กับคนอื่น หรือคนที่ติดตาม สถานะอัพเดทเรา  แต่ ด้วย 140 อักษร ของไทย ช่างเยอะเหลือเกิน มีทั้งไม้เอก ไม้โท ไม้หน้า ข้างล่างอีก สระอุ สระอู  เยอะ ทำให้พิมพ์ ข้อความได้น้อย ถ้าเจอลิ้ง แทบจะไม่ได้พิ่มพ์ title ข้อความ ให้น่าติดตาม ทางแก้ เจอลิ้ง ยาวเท่าไหร่ นำมาย่อลิ้งกับ บริการ gool.gl ของพี่ google จากนี้น ก็กระจัดไปได้แล้วว่ากลัวจะพิมพ์เนื้อหาข้อความสั้นๆ พอเนื้อที่การพิมพ์ข้อความนะครับ และ คุณสมบัติเท่านี้ยังไม่พอเรา สามารถติดตามไปได้ว่า มีคน คลิกลิ้งไปแล้วกี่ครั้ง ที่เรา ส่งลิ้งให้ เพื่อนเพือนทาง twitter facebook Hi5 และอื่นๆ

1-11-2553 9-58-41
ส่วนเสริมนะครับ สำหรับ ใครที่ เล่น Browser Mozilla Firefox and Google Chrome ดาวน์โหลด Extension แต่ละ Browser ได้ครับ ตามลิ้งนี้ มีอันแนะนำเขียนก่อนหน้านี้ไว้แล้ว bit.ly
การบริการของพี่ google เรา  โดเมนนี่ เท่ห์ เก่ ดี goo.gl  สำหรับคนไทยแล้วอ่าน ว่า กู แล้ว มันดู เท่ห์ และกวนตีนเพื่อน พอสมควร ถ้า ถ้าส่งลิ้งไปให้เพือน บางทีผมส่งลิ้งไปให้เพื่อน ผมก็แอบขำๆอยู่ครับ ด่ามันทางมันทางอ้อม ฮ่าๆ (^_^)  หยอกเล่นนะครับ แต่บริการที่เท่ห์ดีนะครับ ชอบมาก กู.gl

1 ความคิดเห็น:

ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

แสดงความคิดเห็น

Loading

แบ่งปัน/แชร์ใหักับเพื่อนๆ

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More