P.pw - Shorten urls and earn money!

ศัตรูอันดับหนึ่งของดอนฮวน

เคยรู้สึกกันใช่มั้ย เวลาที่เราขอเบอร์สาวมาเป็นจำนวนหนึ่ง ได้คุยทำความรู้จักมักคุ้นกับพวกเธอมากขึ้น ไม่นานนัก เราก็จะมานั่งคิดถึงพวกเธอมาคิดถึงข้อดี ข้อเสียต่าง ๆ ของแต่ละคน และเราก็มีแนวโน้มที่จะจัดอันดับความสวย ความน่ารักของพวกเธอโดยอัตโนมัติ

"น้องแอนหุ่นดีกว่าน้องฝน"
"น้องเจยิ้มหวาน น่ารักกว่าคนอื่น ๆ เลย"
"น้องจูน sexy สู้น้องพันช์ไม่ได้"
"เสียงน้องแซนด์หวาน น่ารัก คิกขุที่สุดเลย"
"ชอบนิสัยน้องตาลมากกว่าน้องเปิ้ล"

เราจัดอันดับสาว ๆ ที่เราจีบอยู่ในใจแล้วว่า ใครเป็นเบอร์หนึ่งใครเบอร์สอง เบอร์สามใครที่เราชอบมากที่สุด ใครที่เราชอบน้อยที่สุด และในหลาย ๆ ครั้งมันเป็นเรื่องที่เราแทบจะควบคุมไม่ได้จริง ๆ เป็นเรื่องของจิตใต้สำนึก อยู่ดี ๆ ก็รู้สึกขึ้นมาและทุกครั้งที่เกิดการจัดอันดับเช่นนี้พนันกันได้เลยว่าเราจะจีบเบอร์หนึ่งไม่ติดใช่ ที่เราอาจจะทำให้เบอร์สอง สาม หรือสี่มาชอบเราได้ แต่สำหรับเบอร์หนึ่งมันเหมือนกับว่าจะพลาดทุกครั้ง เหมือนกับว่ามันเป็นสิ่งที่แก้ไม่ได้ทำไมจึงเป็นเช่นนี้?
ตอบได้ไม่ยาก ที่เราจีบไม่ติดเพราะว่าเวลาที่เราจัดอันดับความน่ารักของพวกเธอแล้ว เราจะเกิดความรู้สึกขึ้นมาอย่างนึงกับเธอคนนั้นที่เป็นเบอร์หนึ่งในใจเป็นความรู้สึกที่ต่างไปจากสาวคนอื่น ๆ และโดยมากแล้วความรู้สึกที่ว่านั้นก็คือ Infatuation (การหลงใหลพรำเพ้อ ลุ่มหลง) แปลเป็นไทยให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือ หลงสาวเบอร์หนึ่งคนนั้นมากเกินไป เกินกว่าสาวคนอื่นๆ คิดว่าเธอจุติมาจากดาวเคราะห์ดวงอื่นเป็นนางฟ้าที่ไม่ใช่มนุษย์ปกติ ธรรมดา ผมอยากจะเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับ infatuation ที่ผมเคยประสบมาใหฟัง
มีอยู่ครั้งนึงผมเคยจีบสาวพร้อมกันทีเดียว 4 คน ผมเริ่มทำความรู้จักกับพวกเธอมากขึ้นเรื่อย ๆ โทรไปคุย ชวนพวกเธอออกไปเที่ยวด้วยกัน (เอ่อ..ไม่ได้ชวนไปพร้อมกันทีดียว 4 คนนะครับ อย่าเข้าใจผิด หึหึ)

ถ้าพูดถึงเรื่องนิสัยใจคอกันแล้ว แต่ละคนนั้นก็มีข้อดี ข้อเสียต่าง ๆ กันไป แต่ว่ามีสาวอยู่คนนึง ที่รูปร่างหน้าตาออกจะ X โดดเด่นกว่าคนอื่น ๆ ขอสมมุติว่าเธอชื่อน้องกิ้ฟละกัน น้องกิ้ฟนี่ X กว่าใครทั้งหมดใจผมเลยให้เธอเป็นมือวางอันดับหนึ่งอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และนั่นก็เป็นสิ่งที่ผิดพลาดที่สุดที่ผู้ชายจะทำได้ในการจีบสาว เพราะผมเริ่มที่จะมี infatuation กับเธอขึ้นมาแล้ว ผมเริ่มวาดฝันว่ามันจะเป็นอย่างไรถ้าผมกับกิ้ฟได้เป็นแฟนกันจริง ๆ โอววววว มันจะดีแค่ไหนนะ ถ้าได้เดินไปกับเธอตามชายหาด สองคน จูงมือกัน เธอหัวเราะอย่าง
สดใสในขณะที่เรากำลัง เล่นนำด้วยกัน เหมือนในมิวสิควิดีโอที่ชอบสอนให้ผู้ชายเป็น AFC กันทั่วประเทศผมวาดฝันไปเองทั้งหมดคนเดียว!!! มันไม่น่าเชื่อ ทั้ง ๆ ที่ตอนนั้นเองผมก็ได้เรียนรู้เทคนิค dj มาพอสมควร (ประมาณ 1ปีครึ่ง) แต่ก็ยังไม่อาจห้ามใจตัวเองได้ ในสมองผมนั้นมันมีเสียง infatuation กระซิบบอกผมอยู่ตลอดเวลา "Nice guy เป็นสิ่งที่ถูกต้องในการจีบเธอ" "เธอเป็นคนน่ารักมาก อย่าทำให้เธอโกรธ" "พลาดไม่ได้ ๆ ๆ ๆ ๆ คงไม่มีใครดีกว่าเธออีกแล้ว" อีกร้อยแปดพันเก้าในขณะที่เวลาผมจีบสาวอีก 3 คนที่เหลือผมไม่ได้รู้สึกถึงขั้นนี้เลย ใช่ พวกเธอเป็นผูห้ ญิงที่น่ารักสดใส ผมชอบพวกเธอแต่ใจผมไม่ได้รู้สึก หลงละเมอ คลั่งไคล้แม้แต่นิดเดียว นั่นเป็นเพราะว่าพวกเธอไม่ใช่เบอร์หนึ่งของผมนี่และแล้วผมก็เข้าสู่ระยะสุดท้ายของ nice guy ซินโดรม ผมเริ่มที่จะให้ความสนใจน้องกิ้ฟมากกว่าคนอื่น ๆ อย่างมาก ผมปฎิเสธที่จะไปเที่ยวกับสาวคนอื่น ๆ ถ้าน้องกิ้ฟโทรมาหาให้ไปรับเธอ ผมไปรับน้องกิ้ฟทุกคืนหลังจากเธอเลิกงาน ผมเคยไปนั่งรอนอ้ งกิ้ฟใตห้ อเธอในตอนเช้า 2 ชั่วโมงเพื่อที่จะไปส่งเธอ ผมไปเดทกับน้องกิ้ฟพยายามจะทำให้ตัวเองเป็น dj ผมทำได้แค่เป็น dj ที่เสแสร้งสุด ๆ ไม่เป็นธรรมชาติแม้แต่นิดเดียวตอนจบของเรื่องนี้ไม่ต้องบอกว่าเป็นยังไง เราทุกคนรู้ ๆ กันอยู่ แต่ทราบมั้ยคับ? สาวคนที่ผมชอบเป็นอันดับสองที่จีบอยู่กลับมาชอบผม และในที่สุดเราก็เป็นแฟนกันในชว่ งระยะเวลาหนึ่ง นั่นเป็นระสบการณ์ที่ทำให้ผมได้รู้ซึ้งถึงไอ้เจ้าตัว infatuation ว่ามันทำลายการเป็น dj แค่ไหน หลังจากนั้นมาเวลาผมจีบสาวคนที่ผมชอบมากที่สุดไม่ติด ผมก็จะมามองย้อนดูข้อผิดพลาดเสมอ ๆ และสิ่งที่เหมือนกันหมดทุกครั้งก็คือ ผมเกิดอาการinfatuation!!!Infatuation ของเราเองคือศัตรูที่ร้ายกาจที่สุดที่หยุดยั้งไม่ให้เราเป็น dj กับสาวที่เราหมายปองOur biggest enemy is our own infatuation. โอเค ๆ ผมเข้าใจ ๆ ว่าเธอมีหลายสิ่งหลายอย่างที่พิเศษ เธอสวยน่ารัก หุ่นดี แต่ยังไงเราก็ไม่สามารถที่จะให้ไอ้เจ้า infatuation มันมาครอบงำเราได้เพราะ Infatuation เป็นที่มาของพฤติกรรม nice guy และผู้ชายที่ไม่ได้ตาบอดทั่วโลกต่างก็ประจักษ์แก่สายตามานักต่อนักแล้วว่า
ผู้หญิงสวยมีแนวโน้มที่จะวิ่งหนี Nice Guy เร็วยิ่งกว่านักวิ่งแชมป์โอลิมปิกวิ่ง 100 เมตรเสียอีก จะหยุดการกระทำ nice guy ต้องหยุด Infatuation ให้ได้!!!
"เวบมาสเตอร์ ถ้างั้นเราควรจะกำจัด infatuation ออกไปให้หมดเลยถึงจะดีที่สุดใช่มั้ยครับ?" ใช่ครับ เราต้องการขจัด infatuatin ออกไปแต่ว่าการที่ผมบอกให้ขจัด infatuation ออกไปให้หมดนี้ ไม่ได้หมายความว่าให้คุณเป็นมนุษย์ที่ไร้อารมณ์ความรู้สึก เฉยชาโดยสิ้นเชิง เห็นสาว ๆ สวย ๆ แล้วไม่รู้สึก อะไรเลย ผมไม่ต้องการให้คุณเป็นแบบนั้นครับ เพราะการเป็นมนุษย์ที่ไรอ้ ารมณ์ความรูสึ้ก มันช่างเปน็ เรื่องที่เลวร้ายสิ้นดี

เอาแค่ infatuation อารมณ์หลงใหล อารมณ์เพ้อฝัน อารมณ์หน้ามืดตามัวในการจีบสาวออกไปเท่านั้น อย่าเอาอารมณ์ ความรู้สึกออกไปทั้งหมด อารมณ์สนุก อารมณ์ตื่นเต้นเวลาจีบสาวสวยผมยังต้องการให้มันคงอยู่พยายามโฟกัสให้ infatuation มันลดน้อยเรื่อย ๆ ในทุก ๆ ครั้งที่คุณจีบสาวสวย

วิธีแก้ Infatuation
1. อยู่กับปัจจุบัน อย่าเพิ่งไปจินตนาการสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เวลาคุยกับเธอให้สนใจในการคุยกับเธอเท่านั้น อย่าเพิ่งไปวาดฝัน สิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคต เวลาเดทกับเธอ อย่าเพิ่งไปจินตนาการถึงอีก 5 ปีข้างหน้าที่คุณจะได้แต่งงานกับเธอ ไม่เอา!!! สนใจอยู่แค่การเดท ทำการเดทให้สนุกที่สุดแค่นั้นพอ
2. เมื่อเกิด infatuation ขึ้นเมื่อไหร่ ให้จินตนาการถึงภาพ เธอในอีก 50 ปี ข้างหน้า ในวันที่เธอเป็นคุณยายแก่ ๆ ถือไม้เท้า เดินไปเดินมาอย่างช้า ๆ หน้าตาเหี่ยวย่นไม่เหลือเค้าโครงเดิมในสมัยสาว ๆ แล้วคุณจะรู้ว่าคุณไม่จำเป็นต้องเกิด infatuation แม้แต่น้อย
3. ให้รู้เอาไว้เสมอว่า ไม่ว่าเธอจะเป็นสาวที่สวยเลิศเลอ นางฟ้าแค่ไหน ไม่ว่าหุ่นเธอจะบาดใจ คุณมากเท่าไหร่ ต่อให้สวยแบบดารา AV ญี่ปุ่น 10 คนมารวมกัน เธอก็ไม่มีทางที่จะมาเติมเต็มชีวิตคุณได้ เธอไม่ใช่ผู้วิเศษที่อยู่ดี ๆ จะมาเสกให้ชีวิตคุณมีความสุขตลอดกาล ไม่มีทาง!!!
4. เธอผิวขาวเนียนเหรอ? นั่นไม่ใช่ปัญหา หุ่นเธอเอ็กซ์โคตร ๆ เหรอ? นั่นไม่ใช่ปัญหา เธอนิสัยดีอีกด้วย? นั่นก็ไม่ใช่ปัญหา ปัญหาก็คือคุณดันเอาความสุขทั้งหมดไปขึ้นอยู่กับเธอ และเมื่อคุณเอาความสุขไปขึ้นอยู่กับเธอเมื่อไหร่ infatuation จะตามมาอย่างไม่ต้องสงสัย Game over ทันที อย่าลืมว่าความสุขที่สุดของดอนฮวนมาจากภายในตัวเองเสมอ ออกไปหาสิ่งที่คุณทำแล้วมีความสุข ออกไปทำสิ่งที่เป็นเป้าหมายของชีวิตของคุณคุณชอบร้องเพลงใช่มั้ย? ดี ไปเรียนร้องเพลง ฝึกร้องมันทุกวัน ให้มันเก่งกว่านักร้องอาชีพไปเลยคุณชอบเล่นฟุตบอลเหรอ? ดีครับ เล่นให้มันสุด ๆ ไปเลย ทำให้เหมือนกับว่าฟุตบอลเป็นแฟนที่คุณรักมากที่สุด ทำตาม passion ของคุณสร้างความสุขให้กับตัวเองขึ้นมาขจัด infatuation ให้สิ้นซากและคราวนี้ออกไปทำให้สาวเบอร์หนึ่งคนนั้นตะลึง ให้เธอเซอร์ไพร์ส โชว์ให้เธอเห็นว่า dj ที่แท้จริงมันเป็นยังไง!!!

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Loading

แบ่งปัน/แชร์ใหักับเพื่อนๆ

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More