P.pw - Shorten urls and earn money!

คุณต้องเป็นฝ่ายเริ่มก่อนเสมอ

      ผมว่าเราคงเคยรู้สึกเหมือนกันนะครับว่า ทำไมผู้ชายต้องเป็นฝ่ายเริ่มก่อนเสมอในเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างชายกับหญิง ทำไมผู้หญิงจะเริ่มก่อนบ้างไม่ได้หรือไง? (หญิงเริ่มก่อนมีบ้างแต่น้อยมาก) เคยคิดกันใช่มั้ยครับว่า มันคงจะดีนะถ้าผู้หญิงกับผู้ชายมาแลกเลี่ยนบทบาทกัน ให้ผู้หญิงมาเป็นฝ่ายรุกในทุกเรื่อง ลองให้พวกเธอมาคอยตามจีบเราบ้าง ให้ลองมาขอเบอร์พวกเราก่อนบ้าง คงจะสนุกดีนะครับ ว่ามั้ย? 555 แต่ความจริงบังเอิญว่ามันเป็นไปไม่ได้หนะสิครับ ซึ่งตรงจุดนี้ผู้ชายหลายคนยังไม่เข้าใจ และก็มาบ่นเสมอ ๆ ว่า ทำไมความสัมพันธ์ของเค้าและเธอไม่คืบหน้าเลย? ทำไมเค้าต้องเริ่มก่อนเสมอๆ ? พอนาน ๆ เข้า ผู้ชายพวกนี้ก็จะเริ่ม ขี้เกียจที่จะตามจีบหญิง ในที่สุดก็จะเลิกล้มความตั้งใจ และก็จะหาสาวคู่กายไม่ได้ พอเวลาผ่านไปอีกหน่อย ก็จะกลับมาคิดอีกว่า "เฮ้ย! ทำไงดีวะ ยังหาแฟนไม่ได้เลย ช้าไม่ได้แล้ว ต้องจีบหญิงแล้ว คราวนี้ต้องทำให้ได้" พอเริ่มกลับมาจีบหญิงได้อีกสักพัก ก็รอที่จะให้ผู้หญิงเป็นฝ่ายรุกเหมือนเดิมรอให้เธอพัฒนาความสัมพันธ์ให้ดีขึ้นรอให้เธอเป็นคนเริ่ม และทุกอย่างก็จะไม่ดีขึ้นเพราะผู้หญิงจะไม่เป็นฝ่ายรุก ในเมื่อไม่มีใครเป็นฝ่ายรุกความสัมพันธ์ก็หยุดชะงัก จากนั้นก็กลับมาคิดแบบเดิมอีก "ทำไมความสัมพันธ์ของเรากับเธอมันไม่คืบหน้าเลย?"
      ผมว่าถ้าขี้เกียจที่จะเป็นผ่ายรุกก็หยุดบ่นและก็เลิกจีบสาวไปเลยดีกว่า พวกที่มาบ่นแบบนี้แสดงว่ายังไม่เข้าใจพื้นฐานการจีบสาวที่สำคัญสุด ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ไม่ได้หันมามองโลกความเป็นจริง ครับ เราต้องมาทำความเข้าใจก่อนว่าในการจีบสาว ผู้ชายต้องเป็นฝ่ายรับผิดชอบในการสานความสัมพันธ์ ผู้ชายต้องเริ่มก่อนเสมอคุณอาจจะคิดว่า "โอ้ย! ทำไมต้องเป็นอย่างนี้ด้วยนะ ไม่ยุติธรรมเลย มาผลักความรับผิดชอบให้ผู้ชายฝ่ายเดียว"

ใช่ครับ มันไม่ยุติธรรมหรอก ผู้หญิงจะไม่ยอมเป็นฝ่ายรุกหรอก เพราะพวกเธอจะไม่ยอมเอาตัวเข้าไปเสี่ยงกับการโดนปฎิเสธเด็ดขาด พวกเธอจะให้ความเสี่ยงนี้ตกอยู่กับผู้ชายทั้งหมด ไม่เป็นไรผู้หญิงเป็นพวก sensitive ยอมพวกเธอหน่อยละกัน
เอาล่ะ คราวนี้ ผมมีข้อดีและข้อเสียของการที่ผู้ชายต้องเป็นฝ่ายเริ่มก่อนจะบอก ข้อเสียก็คือ มันทำให้งานของเรามากขึ้นและยุ่งยาก ข้อดีก็คือ เราเป็นคนเลือกว่าเราอยากจะสร้างความสัมพันธ์ กับใครหรือไม่? เราเลือกว่าอยากจะมีความสัมพันธ์กับใครแค่ไหน? เราเป็นคนที่มีอำนาจในการเลือก สมมุติว่าคุณเป็นผู้หญิง 99.99% ในเวลาที่คุณเจอหนุ่มที่คุณอยากจะรู้จัก คุณไม่สามารถเข้าไปขอเบอร์ได้ เพราะคุณเป็นผู้หญิง คุณเริ่มก่อนไม่ได้ อย่างดีที่สุดที่คุณจะทำได้ก็คือพยายามส่งสายตาสิ่อให้รู้ว่า "ช่วยเข้ามาขอเบอร์ชั้นหน่อยนะได้โปรดดด นะนะนะนะนะ ขอร้อง"
แล้วถ้าคุณเกิดมาเป็นผู้หญิงที่อาจจะบกพร่องทางหน้าตาหรือรูปร่าง คุณก็เสร็จ ไม่มีใครเข้ามาจีบแน่นอนคุณจะไปเริ่มจีบใครก็ยาก คุณไม่มีอำนาจในการเลือก หรืออย่างคุณกำลังคบกับชายหนุ่มอยู่คนนึง คุณปิ๊งแบบสุด ๆ ๆ ๆ ๆ คุณอยากจูบเค้ามาก แต่คุณเริ่มก่อนไม่ได้ เพราะคุณเป็นผู้หญิง (อีกแล้ว) อย่างดีที่สุดที่ คุณจะทำได้ก็คือส่งกระแสจิตไปบอกให้เค้ารู้ตัวว่า "ชั้นพร้อมที่จะจูบแล้วนะ ที่รัก" 555 ครับ แต่ถ้าคุณเป็นผู้ชายคุณจะไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้เลย เพราะคุณมีสิทธ์ที่จะทำหรือไม่ก็ได้คุณมีอำนาจในการเลือก บวก ลบ คุณ หาร ข้อดี ข้อเสีย เรียบร้อยแล้ว จะรู้ว่า การที่เราต้องเป็นคนเริ่มสานความสัมพันธ์ในทุก ๆ เรื่องเป็นสิ่งที่ดี เมื่อเจอผู้หญิง ผู้ชายต้องเริ่มเข้าไปคุยกับเธอในครั้งแรก ผู้ชายต้องเป็นคนขอเบอร์โทรศัพท์เธอ จากนั้นผู้ชายต้องเป็นฝ่ายเริ่มโทรไปคุย ผู้ชายต้องพยายามทำให้การคุยเป็นไปได้ด้วยดี คุยเรื่องที่เธอสนใจ เริ่มสร้างความสนิทสนม ผู้ชายต้องเป็นคนชวนเธอออกไปเดทในครั้งแรก บอกให้เธอรู้ว่าจะไปที่ไหน ไปทำอะไร เมือออกเดทผู้ชายต้องเป็นคนสร้างความสัมพันธ์ให้ดียิ่งขึ้น ทำให้เธอหัวเราะ สนุกสนาน ทำให้เธอมีความสุข ผู้ชายต้องเป็นคนชวนเธอไปออกเดทครั้งที่สอง สาม สี่ ห้า.....และเมื่อความสัมพันธ์เป็นไปได้ด้วยดี ผู้ชายต้องเป็นคนเริ่มจับมือเธอ เป็นคนเริ่มโอบกอดเธอ จากนั้นผู้ชายต้องเป็นคนเริ่มจูบเธอ และเมื่อความสัมพันธ์ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ผู้ชายต้องเป็นคนเริ่ม...เธอ(เอ่อ เซ็นเซอร์ครับ อิอิ) ทุกอย่าง!!! ผู้ชายต้องเป็นฝ่ายเริ่มก่อนทุกอย่าง ผู้หญิงไม่ต้องทำอะไรทั้งสิ้น พวกเธอแค่คอยตอบสนองต่อสิ่งที่เราเริ่มเท่านั้นเอง จำไว้นะครับถ้าต้องการให้ความสัมพันธ์คืบหน้า เราต้องเป็นคนเริ่มก่อนทุกอย่าง!!!

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Loading

แบ่งปัน/แชร์ใหักับเพื่อนๆ

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More